ประวัติแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

ประวัติแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์



แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2531 เป็นบุตรสาวของนทีเทพ จามิกรณ์ และนวลนง จามิกรณ์ แพนเค้ก มีชื่อเดิมว่า ชญานิษฐ์ จามิกรณ์ ซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น เขมนิจ เมื่ออายุประมาณ 15-16 ปี ก่อนเข้าประกวด "ไทยซุปเปอร์โมเดล 2004 มีพี่น้อง 3 คน แพนเค้กเป็นพี่สาวคนโตมีน้องชายและน้องสาวคือ ปองภพ จามิกรณ์ชื่อเล่น: พัตเตอร์ และอิงกมล จามิกรณ์ ชื่อเล่น: มิกิ 

จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะมนุษยศาสตร์ ภาควิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ หลังจากได้รับตำแหน่ง "ไทย ซูเปอร์โมเดล 2546" และสามารถพิชิตตำแหน่ง "นางแบบโลก 2004" มาครองได้สำเร็จ หลังจากนั้นแพนเค้กก็เป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อม ๆ กับการโลดแล่นในวงการบันเทิง โดยเริ่มจากงานแสดงละครทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จากนั้นเป็นต้นมา แพนเค้กก็มีผลงานละครมาอย่างต่อเนื่อง เช่น พลิกดินสู่ดาว, คุณหนูเทวดา, เพลงรักข้ามภพ, ด้วยแรงอธิษฐาน, ทวิภพ และนางฟ้ากับมาเฟียและมีผลงานภาพยนตร์โฆษณาสินค้ามากมาย

แพนเค๊กได้รับรางวัลทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ อาทิเช่น รางวัล "ขวัญใจมหาชน" ในการประกาศรางวัล ไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ดส 2008 รางวัล "นักแสดงเอเชียยอดเยี่ยมฝ่ายหญิง" จาก Huading Awards Ceremony 2012 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งตัดสินจากคะแนนความนิยมที่ชาวจีนโหวตให้ รางวัล "นาคเงินมิตรภาพวงการบันเทิงสองฝั่งโขง" จากสปป.ลาว อีกทั้งได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งใน "ผู้ทรงอิทธิพลวงการบันเทิงไทย" โดยหนังสือพิมพ์สยามรัฐ และเป็นหนึ่งในศิลปินที่ได้รับการสร้างเป็นหุ่นขี้ผึ้งของพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุซโซต์ กรุงเทพ ในหมวดศิลปินจอแก้ว.

**หน้าแรก**

0 ความคิดเห็น: