ประวัติ แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ


ประวัติแอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ

ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เกิดวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2523 จบชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนไผทอุดมศึกษา มัธยมโรงเรียนราชินีบน ปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมัยเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยร่วมทำกิจกรรม เล่นละครเวที ร่วมสตาฟฟ์กีฬามหาวิทยาลัย และเป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยวในงานฟุตบอลประเพณี
เข้าวงการบันเทิงครั้งแรกตอนเรียนอยู่ชั้น ม.4 โดยคนชักจูงเข้าวงการคือ ป้าชาลี เจ้าของนิตยสารพลอยแกมเพชร ผลงานชิ้นแรกคือถ่ายนิตยสารพลอยแกมเพชร และมีผลงานเป็นที่รู้จักในบท "รุ้ง" สาวสวยในโฆษณา "มิสทีน" และมีผลงาน ถ่ายโฆษณาระยะหนึ่งแล้วแสดงละครเรื่องแรกในปี 2544 เรื่อง "มิตร ชัยบัญชา มายาชีวิต" รับบทเป็น กิ่งดาว ดารุณี ภรรยาคนแรกของคุณมิตร ชัยบัญชา และมีผลงานภาพยนตร์ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช รับบทเป็นมณีจันทร์
แอฟ ก็มีผลงานกับช่อง 3 และอยู่ในความดูแลของ บริษัท เมกเกอร์ กรุ๊ป (มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช) มีผลงานการแสดงที่ผ่านมา อาทิ ริษยา, ผู้ชายมือสอง, มนต์รักลอตเตอรี่, จอมใจ, ตี๋ตระกูลซ่ง, จำเลยรัก ฯลฯ แอฟยังได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้สินค้าอย่าง ทรอปิคานา ทวิสเตอร์ ,สบู่และครีมอาบน้ำบาลานซิ่งคูลตรางู ,สลากออมทรัพย์ ธกส. ,รถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ และครีมบำรุงผิวการ์นิเย่ อีกด้วย
ทางด้านงานสังคม ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ได้รับการแต่งตั้งเป็น รองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม (ฝ่ายการเมือง) ประสานงานในด้าน เด็กและเยาวชน มารยาทความเป็นไทยจากกระทรวงวัฒนธรรม
ชีวิตครอบครัว
ด้านชีวิตครอบครัว มีคุณพ่อเป็นสถาปนิก (อนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญ) แอฟ ทักษอรได้เข้าพิธีมงคลสมรสกับ ร.ต.ท.สงกรานต์ เตชะณรงค์ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555 ณ โรงแรม เดอะ โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา[7] และได้มีงานฉลองมงคลสมรส เมื่อศุกร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล เมื่อเวลา 18.00 น. โดยมีหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคลเป็นประธานในงานพิธี และในงานฉลองมงคลสมรสครั้งนี้ทั้งคู่ได้รับประทานดอกไม้จากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี อีกด้วย
ที่มา:http://th.wikipedia.org/wiki/ทักษอร_ภักดิ์สุขเจริญ

0 ความคิดเห็น: