ประวัติ บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์


ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์



ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ชื่อเล่น บอย เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2527 มารดาเป็นชาวจังหวัดอ่างทอง บิดาเสียชีวิตแล้วปกรณ์เป็นชาวกรุงเทพมหานคร เป็นนักแสดงชาวไทยเชื้อสายจีน สังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่องบอย เป็นบุตรคนโตน้องชาย 2 คน ชื่อ ธนา ฉัตรบริรักษ์ ชื่อเล่น: หน่อง และภัทร ฉัตรบริรักษ์นอกจากนี้เขายังมีน้องสาวบุญธรรมซึ่งครอบครัวของเขารับอุปการะจากสถานสงเคราะห์ โดยตั้งชื่อให้ว่า วันใหม่ และตัวเขาเองก็อยากให้เด็กหญิงคนดังกล่าวใช้นามสกุลฉัตรบริรักษ์ด้วยกัน

การศึกษา
บอย ปกรณ์ เข้าเรียนชั้นอนุบาล ที่โรงเรียนอนุบาลพงษ์ภูวดล, ประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนต้น ที่โรงเรียนอัสสัมชัญ, มัธยมศึกษาตอนปลาย ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รุ่นที่ 62 และ จบปริญญาตรี จากคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยบอย ปกรณ์มีผลงานชิ้นแรก คือ การถ่ายหนังสือรายการสินค้าของเซ็นทรัลเมื่อเรียนอยู่ ม. 5 หลังจากนั้นพอเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ปี 1-2 ก็เริ่มมีงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา เล่นมิวสิกวิดีโอ

การแสดง

ในปี 2551 ได้ถ่ายโฆษณาบัตรเครดิต HSBC จึงทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นต่อมา บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ฝัน หวาน อาย จูบ ได้เห็นปกรณ์จากโฆษณาข้างต้น จึงเชิญมาแสดงเป็นพระเอกภาพยนตร์ดังกล่าว นับเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา หลังจากนั้น ปกรณ์ได้รับรางวัลหนุ่มคลีโอ ปี 2008  และได้เรียนการแสดงกับช่อง 3 ครั้นปี 2552 พิศาล อัครเศรณี จึงให้ปกรณ์รับบทแก้ว เป็นพระเอก คู่กับนางเอกสุนิสา เจทท์ ในละครเรื่อง ไฟรักอสูร ทางช่อง 3 ถือเป็นผลงานละครเรื่องแรกของปกรณ์ต่อมาก็มีละครเรื่องหัวใจสองภาค ปี 2553 ปกรณ์มีผลงานละครเรื่อง สามหัวใจ ละครเรื่องต่อมาที่ทำให้เขามีชื่อเสียงมาก คือ วายุภัคมนตรา และ รอยมาร ซึ่งแสดงคู่กับ ราศรี บาเล็นซิเอก้า หลังจากนั้นก็มีละครเรื่อง สามหนุ่มเนื้อทอง ต่อมาปี 2555 มีละครเรื่อง แววมยุรา (นิยาย) และ ปี 2556 มีละครเรื่อง ตะวันฉายในม่านเมฆ, พรพรหมอลเวง, ฟ้ากระจ่างดาว ตามลำดับ นอกจากละครทางช่อง 3 แล้ว ปกรณ์ยังแสดงภาพยนตร์ เดินแบบ ถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบนิตยสาร เล่นมิวสิกวิดีโอ ละครเวที และ พากย์เสียงการ์ตูนแอนนิเมชันได้ร่วมกิจกรรมการกุศลอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2554 ปกรณ์เป็นตัวแทนศิลปินเข้าร่วมโครงการ "จีเอสเค ธนาคารยาเพื่อประชาชน" ตามนโยบาย "ยาดีเข้าถึงได้" และกิจกรรม "คนหล่อขอทำดี ปี 4" ของนิตยสารสุดสัปดาห์ โดยเยือนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เพราะได้แรงบันดาลใจจากสมเพียร เอกสมญาปี 2555 ปกรณ์ได้ร่วมโครงการของบริษัทซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ออกแบบและจำหน่ายเสื้อยืดการกุศลในงาน "Cigna CSR T – Shirt Selling" เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายไปสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ที่อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง และเป็นอาสาสมัครร่วมสร้างบ้านนี้เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2555 ด้วย ปกรณ์ยังเข้าร่วมกิจกรรม "คนหล่อขอทำดี ปี 5 ขอบุกป่าบอกรักษ์ช้างป่า" ของนิตยสารสุดสัปดาห์ จัดที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี

วันที่ 28 กันยายน 2555 ปกรณ์ได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมโครงการ “รัก(ษ์) สนุก ปลูกสีเขียว Green Teens Concert” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นเพื่อปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนในท้องถิ่นรู้จักรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อลดและชะลอภาวะโลกร้อน โดยนำทีมปลูกป่าบริเวณรอบชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2555 ปกรณ์เป็นตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรม "เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ ชวนคนไทยร่วมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ" ภายใต้แนวคิด “ใช้ชีวิตให้ช้าลง มองโลกให้กว้างขึ้น” ณ ลานคนเมือง กทม. เพื่อชมความงามของไฟที่ประดับรอบเกาะรัตนโกสินทร์ยามค่ำคืนในช่วงเทศกาลวันพ่อ พร้อมร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มี่มา:http://th.wikipedia.org/wiki

0 ความคิดเห็น: