ประวัติแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์


แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์



ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ชื่อเล่น: แตงโม เกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2527 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของโสภณ พัชรวีระพงษ์ มารดาชื่อพนิดา ศิริยุทธโยธิน เป็นชาวจังหวัดลพบุรี นับถือศาสนาคริสต์ มีชื่อแต่แรกเกิดว่า "แตงโม พัชรวีระพงษ์" ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ภัทรธิดา" บิดาและมารดาของเธอได้หย่ากันขณะที่เธอมีอายุได้ 3 ขวบ โดยเธอได้รับการเลี้ยงดูจากบิดาส่วนมารดาได้สมรสใหม่กับนักการทูตไทยที่ประจำในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่เธอก็ไปมาหาสู่กับมารดาเป็นระยะ ภัทรธิดาเข้ารับการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนคริสต์ธรรมศึกษา, มัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง และมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ ปัจจุบันศึกษาอยู่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ สาขาการแสดง
ภัทรธิดา เข้าวงการบันเทิงในขณะที่กำลังเรียนอยู่ ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในขณะนั้นภัทรธิดาได้ไปเดินซื้อของในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ก็มีแมวมองชวนไปเทสต์งานและได้ให้นามบัตรไว้ แตงโมจึงได้ไปเทสต์หน้ากล้องและได้ถ่ายโฆษณาและในปี พ.ศ. 2545 แตงโมได้เข้าเวทีประกวด มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 หมายเลข 17 ได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 จากนั้นแตงโมได้เห็นประกาศของโทรทัศน์ช่อง 7 จึงได้ไปเทสต์งานจนได้เล่นละคร เรื่อง เบญจา คีตา
ปัจจุบัน ภัทรธิดากำลังคบหาดูใจกับนักแสดงและนักร้องหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ โดยได้บอกกับแฟนคลับว่า ขอโอกาสคบหาดูใจ โดยยอมตายแทนกันได้ แต่ก็ยังมีแฟนคลับจำนวนมากที่ไม่ยอมรับ
ที่มา:http://th.wikipedia.org/wiki

0 ความคิดเห็น: